Hướng dẫn Tra cứu quy hoạch Tp. Hồ Chí Minh mới #2021

Tp. Hồ Chí Minh là 1 trong các 2 thành phố phát triển nhất cả nước, là trung tâm văn hóa – du lịch – xã hội trọng điểm của cả nước. Do đó, để đáp ứng nhu cầu càng ngày càng cao của người dân, UBND TP. Hồ Chí Minh đã quyết định quy hoạch rất đông khu vực, bao gồm các khu vực trung tâm trên địa bàn thành phố. Bài viết nay, Giagocchudautu.com chia sẻ thông tin hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch TP.HCM.

Tra cứu quy hoạch Tp.Hồ Chí Minh

Tra cứu thông tin quy hoạch Tp. Hồ Chí Minh

Hiện nay, nhằm mục đích vận dụng chuyển đổi hóa nền kinh tế số vào hệ thống quản trị nhà nước cùng theo với sự đi lên mạnh của công nghệ thông tin. UBND Thành phố Hồ chí Minh đã cho phép người dân được tìm hiểu, tra cứu thông tin quy hoạch Tp. Hồ Chí Minh trên website trực tuyến.

Như vậy, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet và truy cập trực tiếp vào địa chỉ website online của ban quy hoạch thành phố hồ Chí Minh: https://ift.tt/2kbeFfG là có khả năng nắm bắt được bản đồ quy hoạch thành phố cũng như tình hình quy hoạch diễn ra như thế nào.

Với phần mềm này, bất kỳ người nào cũng có khả năng sử dụng và nắm bắt được tình hình bất động sản cũng như các thông tin về sự xây dựng mới cơ sở hạ tầng ở bên trên địa bàn thành phố.

Trang web đó đã có phong cách thiết kế đầy đủ các công dụng thông minh giúp mọi người có khả năng xác định chính xác vị trí khu đất nào nhờ chức năng tìm kiếm theo tọa độ và nhập tọa độ góc ranh khu đất chính xác theo sổ đỏ của từng hộ dân hoặc bản đồ hiện trạng vị trí của khu đất.

Đồng thời, trên website thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn còn sở hữu rất đông công dụng khác về dùng và quy hoạch đất đai tại Sài Gòn. Do đó, các bạn hoàn toàn có khả năng truy cập và tìm hiểu tình hình đất đại của từng quận, huyện trên địa bàn.

Các chức năng chính của ứng dụng:

+ Hiển thị bản đồ quy hoạch với 2 loại nền:

– Nền bản đồ số và nền bản đồ giấy

– Nền vệ tinh kỹ thuật số và nền vệ tinh giấy.

+ Xem thông tin bằng cách nhấp trực tiếp vào bản đồ.

+ Tìm kiếm thông tin thuộc tính theo số tờ, số thuộc tính hoặc theo tọa độ.

+ Hiển thị thông tin chiều cao nền

Ứng dụng đã số hóa thông tin từ các quận, huyện:

+ Quận 1.

+ Quận 3: Phường 6, 7.

+ Quận 4: Phường 9, 12, 13, 18.

+ Quận Bình Thạnh: Quận 19, 22.

+ 12 phường tại quận Thủ Đức.

+ Quận 12

+ Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Phần mềm thông tin quy hoạch đất đai

Phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch Tp. Hồ Chí Minh https://ift.tt/2kbeFfG là một loại giao diện bản đồ giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm đã được định vị sẵn GPS để nắm bắt tình hình quy hoạch đất đai trong khu vực đó như thế nào. Cách sử dụng bản đồ đó cũng rất đơn giản. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của mình, chúng ta sẽ thực hiện các thao tác như sau:

Sau khi đăng nhập vào phần mềm tìm kiếm thông tin quy hoạch, bạn có thể bắt đầu làm quen với giao diện mới và sử dụng các chức năng đã được cài đặt sẵn. Đầu tiên làm tìm kiếm những thông tin về thửa đất mà mình đang sở hữu. Cách tìm như sau:

Nhập tọa độ thửa đất (đã được kí hiệu ở phía bên phải của sổ đỏ). Các thông tin tọa độ bao gồm: X1 – Y1, X2 – Y2, X3 – Y3, X4 – Y4. Các chức năng tìm kiếm khác như: số thửa, số tờ,… cũng được tìm kiếm theo tọa độ tựa như vậy.

Ngoài ra, các một số thao tác và chức năng khác bạn có thể sử dụng trong phần mềm này như:

  • Các thao tác sử dụng cho bản đồ số trong quy hoạch sử dụng đất
  • Xem bản đồ chi tiết về quy hoạch sử dụng đất
  • Xác định quy hoạch độ cao nền so với bản đồ giấy

Nhằm mục tiêu “tất cả mọi người đều có khả năng sử dụng phần mềm tra cứu đất quy hoạch, các bạn có thể xem trực tiếp tại phần chỉ dẫn trên website.

Tra cứu quy hoạch Tp.Hồ Chí Minh

Giao diện ứng dụng

Tra cứu quy hoạch Tp.Hồ Chí Minh

Ứng dụng sẽ xác định vị trí tương ứng của người dùng dựa vào GPS.

Tra cứu quy hoạch Tp.Hồ Chí Minh

Tìm kiếm thông tin về thửa đất cần quan tâm.

Tra cứu quy hoạch Tp.Hồ Chí Minh

Thông tin về khu đất sẽ được hiển thị đầy đủ, mục đích sử dụng, diện tích, số thửa…

Ứng dụng Cổng thông tin điện tử giao thông

Ngoài ra, quý vị có thể tải ứng dụng “TTGT TP.HCM” để trải nghiệm trên thiết bị số thông minh.

Đây là kênh cung cấp thông tin về tình hình giao thông, các tiện ích trên đường phố như bãi đậu xe, biển báo giao thông, cây xăng, v.v, cơ quan chức năng tiếp nhận thông tin phản ánh và phản ứng ngay với đơn.

Website: https://ift.tt/3whPmrt

Ứng dụng theo dõi thực trạng ngập lụt

Thông tin về thực trạng ngập lụt, các dự án chống ngập hoặc thông tin ngập lụt trong khu vực có thể tham khảo tại
https://ift.tt/3yq9tVN.

Độ tin tưởng và chính xác

Đối với thông tin được tra cứu tại chỗ này thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là trang chính thống được phát triển và quản lý bởi Sở Quy hoạch – Kiến trúc. Các nền tảng APIs dịch vụ map được tích hợp trong ứng dụng này được phát triển và chia sẻ bởi các đơn vị như World Bank, Google, Vlab nên độ tin tưởng cao và thông tin đầy đủ, chính xác.Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu thông tin quy hoạch TP.HCM tránh bị lừa đảo khi mua bán nhà đất

Một số lưu ý khi tra cứu thông tin quy hoạch

  • Thông tin do ứng dụng đáp ứng trên bản đồ giấy có tính pháp lý và trên map số có tính tham khảo. Nếu khác hoàn toàn về thông số 2 bên thì tin tức trên bản đồ giấy được xem như thông tin chính xác hơn.
  • Nên chọn lựa nền map thay vì nền vệ tinh để dễ dàng tìm kiếm và tra cứu hơn.

Tra cứu trực tiếp lên cơ quan chức năng

Bạn có thể trực tiếp lên cơ quan chức năng như phòng Tài Nguyên Môi Trường, địa chính

Có lẽ đây là cách lẽ thường mà nhiều người nhưng vẫn hay làm, việc đến ngay cơ quan chức năng để nghiên cứu và xin thông tin quy hoạch cũng khá hiệu quả vì nguồn thông tin đáng tin cậy, được cung cấp từ đúng cơ quan chuyên môn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương thức này chính là có thể sẽ mất khá nhiều thời gian và tốn công sức đi lại, có khi lại không thể nhận được kết quả ngay lúc đó. Nếu một ngày có quá nhiều người cùng đi tra cứu quy hoạch theo cách này thì sẽ quá tải và cán bộ không thể phục vụ ngay trong ngày hết toàn bộ được.

Trên đây chính là Giagocchudautu.com chia sẻ tổng hợp hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch Thành Phố Hồ Chí Minh. Hi vọng mang lại nhiều kiến thức bổ ích.

source https://giagocchudautu.com/tra-cuu-quy-hoach-tp-ho-chi-minh/

Bình luận về bài viết này